Cổng thông tin điện tử ngành giáo dục

I. THẾ NÀO LÀ TRANG TIN ĐIỆN TỬ?
Trang thông tin điện tử là gì? Theo khoản 21 điều 3 nghị định 72/2013 về khái niệm trang thông tin điện tử thì nó là một hệ thống thông tin được sử dụng để tạo ra một hoặc nhiều trang có thông tin được trình bày dưới các chữ viết, chữ số, hình ảnh, âm thanh hay đặc biệt hơn là các ký hiệu để phục vụ cho việc cung cấp thông tin trên internet.
II. CÁC LOẠI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
Hiện nay trang thông tin điện tử có 5 loại chính là: báo mạng điện tử, trang thông tin điện tử tổng hợp, trang thông tin điện tử nội bộ, trang thông tin điện tử cá nhân và trang thông tin điện tử chuyên ngành. Mỗi loại đều có những đặc thù và ứng dụng riêng của mình. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết của từng loại trang thông tin điện tử:
1. Báo mạng điện tử
Báo mạng điện tử là một phương tiện truyền thông đại chúng, luôn cập nhật những tin tức chính trị xã hội nóng hổi trên cả nước để cung cấp thông tin cho người dân. Báo mạng điện tử cũng giống như một trang thông tin điện tử nhưng lại được thiết lập và hoạt động theo những quy tắc của báo chí.
2. Trang thông tin điện tử tổng hợp.
Trang thông tin điện tử tổng hợp là gì? Là một trang tin tức thể hiện trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội. Trang thông tin điện tử tổng hợp không giống báo mạng điện tử ở chỗ là không được tự ý sản xuất các thông tin và đưa lên web mà phải lấy các thông tin từ những trang báo hoặc trang web khác có trích nguồn cung cấp và đã được thỏa thuận giữa hai bên.

Trang thông tin điện tử tổng hợp có 2 loại chính là loại thuộc cơ quan báo chí và loại không thuộc cơ quan báo chí. Về giao diện thì trang thông tin điện tử tổng hợp có nhiều điểm giống với báo mạng điện tử từ cách trình bày và cách thiết kế các bản tin.
3. Trang thông tin điện tử nội bộ.
trang thông tin điện tử nội bộ là trang thông tin của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp sử dụng để quảng báo thương hiệu, hình ảnh, sản phẩm hay các dịch vụ của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đó.
4. Trang thông tin điện tử cá nhân.
Trang thông tin điện tử cá nhân là trang thông tin của riêng một cá nhân, được cá nhân đó thiết lập nhằm sử dụng các dịch vụ mạng internet để cung cấp, giới thiệu các thông tin của cá nhân đó đến với mọi người trên internet. Trang thông tin điện tử cá nhân không mang tính chất đại diện cho một tổ chức nào và cũng không cung cấp các thông tin tổng hợp.
Trang thông tin điện tử cá nhân và trang thông tin điện tử nội bộ phải tuân thủ theo các quy định của nhà nước về việc đăng ký và sử dụng các tài nguyên có trên internet.
5. Trang thông tin điện tử chuyên ngành.
Trang thông tin điện tử chuyên ngành là trang thông tin của các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp được xây dựng để cung cấp các dịch vụ, sản phẩm chuyên ngành của các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp đó. Chỉ cung cấp các thông tin chuyên ngành mà không cung cấp các thông tin tổng hợp.
Trang thông tin điện tử chuyên ngành được thiết lập và hoạt động theo những quy định của nhà nước về chuyên ngành.
III. THÔNG TIN LIÊN HỆ XÂY DỰNG TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
Sau khi tìm hiểu về khái niệm trang thông tin điện tử cũng như các loại trang thông tin điện tử. Nếu quý khách hàng có nhu cầu xây dựng trang thông tin điện tử xin vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây, để Tất Thành có thể tư vấn cho quý khách miễn phí và nhanh nhất
Trân trọng!

Trả lời

Your email address will not be published.

You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">HTML</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*

Xin chào, Chúng tôi có thể giúp gì cho bạn?